Chuyển đến nội dung chính
Những buổi chiều cuối tuần, thường sẽ có một chút thời gian rảnh rỗi. Vài anh em thợ tranh thủ về sớm với vợ con. Cũng có nhiều anh em ở lại xưởng, ngồi chơi, uống nước tám đủ thứ chuyện trên đời. Nhưng thích nhất có lẽ vẫn là các bạn đang học nghề sofa. Cả một tuần bận rộn phụ các anh thợ chính hết đóng rồi lại bọc sofa, giờ mới có được một chút thời gian để thực hành, "luyện công".

Sắp xếp gọn gàng, để lại một số dụng cụ cần thiết. Chuẩn bị máy may, tra dầu, xỏ chỉ. Xuống góc xưởng, kéo ra một bao ai cũng nghĩ là rác nhưng lại được các em xem như là "bảo bối". Đó là các mảnh da, mảnh vải vụn được các em chọn lọc, góp nhặt lại trong tuần. Đây sẽ là "vật thí nghiệm" cho các em trong buổi thực hành may bọc sofa chiều hôm nay.

Những bạn mới vào bắt đầu tập cắt đường thẳng, đường cong, đường gấp khúc. Các bạn lâu hơn sẽ được học may. Ban đầu cũng sẽ là may đường thẳng, rồi dần đến học cách nối các mảnh da, mảnh vải lại với nhau. Khi "ngon lành" mới được học tiếp các kỹ năng nâng cao từ các anh thợ lành nghề của xưởng. Đến "level" cao hơn, các em sẽ thử tự mình may và bọc lại ghế sofa từ các vật liệu tưởng chừng như bỏ đi đó.

Vài chiếc ghế đã hoàn thành, dù được chỉnh sửa đến 2,3 lần nhưng nhìn cũng tương đối ổn. Để khuyến khích cho sự nổ lực đó, BearSofa xin phép được đăng lên đây để mọi người cùng "chiêm ngưỡng" sản phẩm đầu tay của các em. Mời mọi người tham khảo nha.

Tham Khảo Thêm: Mẫu bàn ghế cafe đẹp
Bọc Sofa Nhiều Màu Sắc Từ Da Vụn Vải Vụn

Lần đầu bọc ghế sofa nên các em bọc bị nhăn ở 2 tay và nệm ngồi khá nhiều. Tuy nhiên sau nhiều lần chỉnh sửa, "rút dây kinh nghiệm cỡ hơn 1km" thì trông ghế cũng đã tương đối đẹp. Được anh thợ chính duyệt cho qua vòng này. Chuẩn bị tinh thần để đến những mẫu ghế khó hơn trong thời gian tới.

Học và phụ việc ở BearSofa cũng được một thời gian rồi, nên ít nhiều các em cũng có một chút "thẩm mỹ". Các mảnh da, mảnh simili có kích thước to nhỏ, méo mó khác nhau được các em cắt may, sắp xếp theo một cách khá hợp lý. Công đoạn bọc ghế sofa nhiều màu sắc cũng diễn ra nhanh chóng, gọn gàng. Còn phần màu sắc mình không đánh giá được vì da dư nên có gì làm nấy.

Màu sắc có lộn xộn nhưng rõ ràng các em cũng đã tính toán và cắt may theo một "quy luật" cụ thể. Các đường chỉ may, các mảnh da được cắt ghép đều đặn, có hàng có lối, đường nào ra đường đó. Tuy chỉ đang học và làm thử thôi nhưng không phải đụng gì làm nấy, rất chau chuốt cho sản phẩm đầu tay của mình. Rất có tố chất của một người thợ chuyên nghiệp. BearSofa có khen quá lời mong mọi người lượng tình bỏ qua, hihi.

Dưới này là thêm một cái ghế đôn của anh thợ lành nghề làm, hướng dẫn các em cách xếp da để bọc sofa quả trám kiểu cổ điển.

Cách bọc sofa chỉ cần "xếp" chứ không cần may này tưởng đơn giản nhưng cũng rối lắm. Các bạn mới học nghề xếp tí là "tẩu hỏa nhập ma" luôn. Nhưng đây là một bài học căn bản các bạn cần phải học nếu muốn trở thành một người thợ bọc sofa giỏi sau này.

Cuối cùng là siêu phẩm của bài hôm nay, một chiếc ghế sofa siêu to khủng lồ, hao tốn rất nhiều nguyên vật liệu của BearSofa.

Nếu có cơ hội, BearSofa xin phép được mời bạn đến xưởng và thử 1 lần ngã lưng lên chiếc ghế sofa của "Bà Bear Vê Lốc" này. Để tận hưởng cảm giác "phê" nhất mà không chiếc ghế nệm nào trên thị trường có thể mang đến cho bạn. Nhanh nhanh lên chứ để ghế "xẹp" bạn nha.

BearSofa có đủ điều kiện và cơ sở vật chất, có thể cung cấp được đầy đủ vật tư để các bạn học nghề tập may và bọc sofa. Nhưng tại sao lại sử dụng các mảnh da, mảnh vải vụn để các em thực hành. Tất nhiên một phần cũng là để tiết kiệm. Nhưng phần quan trọng hơn chính là muốn các em luyện được sự khéo léo, tỉ mỉ, chịu khó và nhẫn nại. Việc sử dụng các mảnh da đủ màu sắc sẽ kích thích sự sáng tạo của các em, giúp các em biết cách phân bổ màu, sắp xếp và phối màu một cách hợp lý.

Những thợ được đào tạo ở BearSofa sẽ là những thợ sofa toàn diện. Không phải chỉ biết làm từng khâu nhưng ở một số xưởng khác. Mỗi phương pháp sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, với ghế sofa, nhất là với đa số các mẫu ghế đang có ở Việt Nam, các bộ phận của ghế luôn có sự liên kết với nhau. Khâu này ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến khâu khác.

Không chỉ ở việc đóng ghế sofa mới mà trong quá trình bọc ghế sofa cũ cũng không hề đơn giản, khi mỗi ghế bị hư hỏng một kiểu khác nhau. Người thợ phải giỏi được tất cả để sản phẩm của mình được hoàn thiện một cách tốt nhất.

Ở BearSofa học nghề, phụ việc vẫn được trả lương như đi làm bình thường nha. Chỉ là rảnh rỗi mấy anh thợ sẽ dạy thêm cho các em biết nghề. Mọi người có nhu cầu về sofa, nệm lót ghế gỗ xin hãy liên hệ BearSofa nha.

Tham Khảo Thêm: Bọc ghế sofa Nhà Bè

Hotline:
093.797.3443
( Nghe Máy 24/7 Cả Chủ Nhật và Ngày Lễ )
https://bearsofa.com/boc-sofa-nhieu-mau-sac-tu-da-vun/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bàn học là một trong những vật dụng cần thiết cho việc học tập của trẻ em. Tuy nhiên, để chọn được bàn học phù hợp cho bé là một thách thức đối với các bậc cha mẹ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những yếu tố quan trọng khi chọn bàn học cho bé. Cách Chọn Bàn Học Cho Bé Kích thước Kích thước của bàn học là một yếu tố rất quan trọng khi chọn bàn học cho bé. Bàn học phải đủ lớn để bé có thể đặt sách vở và các dụng cụ học tập trên bàn một cách dễ dàng. Ngoài ra, bàn học cũng phải phù hợp với chiều cao của bé để bé có thể ngồi đúng tư thế khi học tập. Chất liệu Chất liệu của bàn học cũng là một yếu tố quan trọng. Bàn học thường được làm từ các vật liệu như gỗ, nhựa, kim loại, hoặc kết hợp các vật liệu này. Bàn học được làm từ gỗ thường có độ bền cao và mang lại vẻ đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, bàn học làm từ nhựa lại nhẹ và dễ dàng di chuyển. Bàn học làm từ kim loại thường có độ bền cao và phù hợp với các bé trai. Tham Khảo Thêm: Dịch vụ bọc lại ghế sofa Tân Phú Thiết k
Xích đu ngoài trời là một trong những món đồ ngoại thất được nhiều gia đình yêu thích. Không chỉ là một nơi để trẻ em vui chơi mà còn giúp gia đình thư giãn và tạo thêm niềm vui trong cuộc sống hằng ngày. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về xích đu ngoài trời dành cho gia đình và những lợi ích của món ngoại thất này. Xích đu gia đình thường được lắp đặt trong sân vườn hoặc khu vực ngoài trời của gia đình. Thiết bị đơn giản này giúp tạo ra một không gian vui chơi cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ em. Trẻ em thường rất thích chơi xích đu và đây là một hoạt động giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động, tăng cường sự cân bằng và phát triển thể chất. Tham Khảo Thêm: Dịch vụ bọc lại sofa quận 7 Tuy nhiên, xích đu ngoài trời dành cho gia đình không chỉ dành riêng cho trẻ em. Người lớn cũng có thể ngồi chơi, thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, xích đu gia đình còn có nhiều lợi ích khác. Việc ngồi chơi trên xích đu giúp tă
Tủ giày là một phần quan trọng của nội thất trong mỗi gia đình. Nó không chỉ giúp cho không gian nhà được gọn gàng, ngăn nắp hơn mà còn giữ cho đôi giày của bạn luôn sạch sẽ và được bảo quản tốt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về tủ giày và lý do tại sao nó là một món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tìm Hiểu Về Tủ Giày Dép Tủ giày có nhiều loại và kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, chức năng của nó là giống nhau - bảo quản đôi giày của bạn. Tủ giày có thể được làm từ nhiều loại vật liệu như gỗ, nhựa, kim loại và có thể có kích thước khác nhau tùy vào số lượng giày của bạn. Một trong những lý do chính tại sao bạn cần một tủ giày là để giữ cho giày của bạn luôn được bảo quản tốt. Nếu bạn để giày ở đâu đó trong nhà, chúng có thể bị bám bẩn, dễ hư hỏng hoặc bị mất hình dáng. Nhưng nếu bạn đặt chúng trong tủ giày, chúng sẽ được bảo vệ khỏi các tác động bên ngoài và sẽ giữ được hình dáng ban đầu của chúng. Tham Khảo Thêm: Bọc ghế sofa quận 10 tại BearSofa Ngoài ra, tủ