Chuyển đến nội dung chính
Thợ BearSofa vừa sửa ghế xếp thư giãn bị rung lắc khi ngồi, đây là một chiếc ghế rất đặc biệt. Cô hàng xóm gần bên xưởng bọc ghế sofa của BearSofa năm nay cũng đã gần 70 tuổi. Từ lúc BearSofa mở xưởng tại đây, chiều chiều, vẫn hay thấy cô ra ngồi trước hiên nhà, trên chiếc ghế xếp thư giãn hóng gió mát, nhìn mọi người và xe cộ qua lại. Ngày trước còn có chú, chồng của cô nữa. Nhưng chú đã mất đến nay cũng gần được 2 năm rồi. Hiện giờ chị gái con ruột của cô dọn về ở cùng để tiện bề chăm sóc cho cô.

Chiếc ghế của cô là mẫu ghế xếp thư giãn kiểu Châu Âu, có ngoại hình khá sang trọng. Chiếc ghế gắn bó với cô cũng đã hơn 22 năm rồi, kể từ ngày chồng cô mua tặng cho cô, tại một cửa hàng bán đồ nội thất nhập khẩu cao cấp. Vài năm trước chiếc ghế bị rách đáy ghế, chú chồng cô đã qua xưởng BearSofa xin một miếng vải đáy, mượn súng bắn ghim và tự tay mình bắn đóng lại đáy ghế cho cô, dù mắt chú lúc này đã không còn tỏ nữa.

Tham Khảo Thêm: 99 mẫu ghế thư giãn đẹp

Chiếc Ghế Xếp Thư Giãn Của Cô Hàng Xóm Bị Rung Lắc

Rồi đến thời gian gần đây, chiếc ghế lại bắt đầu có một số hư hỏng. Các khớp nối bị rơ làm ghế rung lắc khá nhiều mỗi khi cô ngồi. Cô cũng đã lớn tuổi, vì vậy sự rung lắc này dù nhỏ cũng sẽ tạo cảm giác chao đảo, không an toàn cho cô. Mấy hôm rồi, cô đã đổi sang ngồi một chiếc ghế khác, chính điều này đã làm cho thợ của BearSofa thấy "lạ". Người quanh năm gắn liền với những chiếc ghế thì đi đâu cũng để ý ghế hết mà, hihi.

Buổi chiều gần hết giờ làm, anh thợ đã sang ngồi nói chuyện, "tâm sự" với cô, mục đích là cũng để hỏi về chiếc ghế vì cũng đoán được phần nào. Cô nói tình trạng chiếc ghế như vậy, cũng tính nhờ mấy anh bên BearSofa sửa ghế xếp thư giãn này giúp, nhưng thấy dạo này ghế về hơi nhiều, mấy anh bận quá nên ngại chưa dám hỏi nhờ. Anh thợ thấy vậy nên vô coi ghế rồi xin phép cô "bợ" ghế về xưởng sửa luôn trong buổi tối hôm đó.

Chuẩn bị đồ nghề để sửa ghế xếp thư giãn kỷ niệm giúp cô hàng xóm

Sau khi kiểm tra sơ bộ, anh thợ chẩn đoán nguyên nhân chính làm chiếc ghế xếp thư giãn bị rung lắc nằm ở vị trí chiếc đinh tán kết nối chân trước của ghế với phần nệm ngồi. Có 2 chiếc đinh tán làm trục khớp nối cho 2 bên chân ghế, dài khoảng 10 phân và được làm bằng thép.

Có thể do sử dụng quá lâu, cùng với cường độ thường xuyên, 2 chiếc đinh đã bị mòn hoặc gãy đầu tán nằm phía bên trong phần nệm ngồi của ghế. Lúc này khớp nối sẽ bị lỏng, 2 chân ghế bắt đầu được di chuyển tự do hơn so với nệm ngồi, gây nên hiện tượng rung lắc.

Để biết chính xác, anh thợ tiến hành tháo đáy ghế để quan sát bên trong, kiểm tra 2 đầu đinh tán và các bộ phận nằm ẩn bên dưới nệm ngồi của ghế.

Sửa Ghế Xếp Thư Giãn Tại Xưởng BearSofa

Đáy ghế được tháo ra để kiểm tra nguyên nhân gây rung lắc

Thợ sẽ gỡ từng chiếc ghim cố định vải đáy mà chú chồng cô đã bắn hồi vài năm trước. Lớp vải đáy vẫn còn khá đẹp vì dù nằm ở dưới đáy ghế, khách hàng không thấy nhưng BearSofa vẫn luôn sử dụng loại tốt nhất và thích hợp nhất có thể. Thợ làm chậm để không bị sơ ý làm trầy xước lớp vỏ bọc ghế của cô.

Đã tháo xong đáy ghế, bên cạnh là chân sau của ghế cũng đã được tháo ra

Mọi người có thể nhìn thấy toàn bộ kết cấu bên dưới phần ngồi của ghế. Dàn lò xo nệm ghế cực kì xịn xò và được liên kết với nhau rất chặt chẽ. Các lò xo có nhiệm vụ tạo độ đàn hồi đặt trên phần khung chịu lực chính được làm hoàn toàn bằng thép. Bên trên là lưới lục giác (hay còn gọi là lưới mắt cáo) loại chuyên dụng, giúp phân tán lực đều lên toàn bộ mặt nệm ngồi. Ngay cả thời điểm bây giờ ở tại Việt Nam cũng không nhiều xưởng biết và có thể làm được chuẩn như vậy.

Bên trong nệm ghế là hệ thống ngầm cầu kì và xịn xò

Chính xác là phần đầu chiếc đinh tán đã bị mòn. Nguyên nhân là do ma sát với long đền mỗi khi gập mở ghế trong hơn 22 năm nay. Đến giờ mới hỏng thì chất lượng đinh tán cũng khá tốt. Để lấy được chiếc đinh tán ra, thợ sẽ dùng máy mài để mài nhỏ phần đầu tán.

Thợ mài nhỏ phần đầu tán để lấy chiếc đinh ra, sau đó sẽ tạo ren và bắt bulong để cố định

Với những chiếc ghế bình thường khác, chỉ cần thay một chiếc đinh tán cùng loại và tán lại đầu là xong. Nhưng đây là một chiếc ghế gắn liền với nhiều kỷ niệm của cô hàng xóm, có giá trị rất lớn về mặt tinh thần. Vì vậy, khi sửa ghế xếp thư giãn này, thợ của BearSofa sẽ cố gắng hết sức để giữ lại được toàn bộ các chi tiết trên ghế.

Nhận thấy chiếc đinh tán này vẫn còn đủ kích thước để có thể bắt được bu lông cố định. Thợ đã dùng tay quay taro để tạo ren ngoài cho chiếc đinh. Sau đó sử dụng một con bulong bắt cố định. Giữa chiếc đinh tán và bu lông sẽ được bôi một lớp keo khóa ren để phòng ngừa bu lông bị tuôn khi gập mở nhiều lần.

Tháo rời chân trước ra khỏi lưng và nệm ngồi của ghế

Thêm một nguyên nhân nhỏ góp phần làm ghế rung lắc nữa nằm ở chân sau, ngay vị trí ghép nối các chi tiết gỗ. Tuy mộng gỗ vẫn còn tương đối chắc chắn, nếu để vậy thì vẫn có thể ngồi được nhưng BearSofa đã sửa thì sẽ sửa cho ngon luôn mới chịu được. Vì vậy tất cả các thanh gỗ của chân sau cũng sẽ được thợ tháo rời ra để xử lý.

Tháo rời chân sau ghế xếp thư giãn để gia cố

Mục tiêu song song với sửa ghế chính là giữ được sự nguyên bản của ghế. Vì vậy, dù chỉ là một chiếc đinh nhỏ, anh thợ vẫn cố gắng giữ lại. Sử dụng cây tháo đinh chuyên dụng, anh cẩn thận tháo từng chiếc đinh sao cho vừa không làm đinh bị biến dạng vừa không được làm trầy xước, ảnh hưởng tới khung gỗ của ghế.

Các chi tiết của chân gập phía sau đã được tháo ra, 4 chiếc đinh còn nguyên vẹn và khung ghế không bị trầy xước trong toàn bộ quá trình tháo

Anh thợ sẽ vệ sinh sạch sẽ các vị trí ghép nối. Sau đó sẽ liên kết tất cả các chi tiết lại như ban đầu với sự hỗ trợ của keo dán gỗ chuyên dụng và một số dụng cụ hỗ trợ.

Ghép nối các chi tiết gỗ lại với nhau, cố định bằng keo dán gỗ và kẹp chữ F

Bước tiếp theo cũng là bước tốn nhiều thời gian nhất trong toàn bộ quá trình sửa ghế xếp thư giãn. Đó là để yên, giữ nguyên hiện trạng này trong vòng 24 giờ để các điểm ghép nối dính chặt lại với nhau. Tối hôm sau anh thợ tiếp tục các công đoạn cuối cùng. Lắp ghép tất cả các bộ phận của ghế lại với nhau như lúc ban đầu.

Chiếc ghế xếp thư giãn đã được ghép lại, các chiếc đinh vẫn được giữ nguyên

Có tổng cộng 6 chiếc đinh được tháo ra từ ghế, 4 chiếc ở chân sau và 2 chiếc ở chân trước. Sau khi được làm sạch, các chiếc đinh cũ sẽ được thợ bôi keo và đóng lại vào đúng vị trí cũ trên ghế. Chiếc đinh nhỏ này sẽ giúp điểm kết nối thêm chắc chắn.

Sử dụng đã quá lâu nên trên khung gỗ của ghế xuất hiện một số vết ố bẩn. Sẵn đây thợ của BearSofa vệ sinh sạch sẽ luôn cho cô. Dùng một chiếc khăn nhỏ và một ít kem vệ sinh gỗ, anh thợ tỉ mỉ kỳ cọ từng chút một. Một số vết bẩn sẽ mất hẳn, một số vết thâm lâu ngày chỉ mờ hơn một chút nhưng nhìn chung cũng ổn.

Vệ sinh khung gỗ của ghế xếp thư giãn

Tham Khảo Thêm: Bọc sofa tân cổ điển tại TPHCM

Hình Ảnh Ghế Thư Giãn Sau Khi Được Sửa Hoàn Tất

Dưới đây là hình ảnh chiếc ghế sau khi được sửa xong, mời bạn xem nha.

Đây là hình dáng chiếc ghế xếp của cô hàng xóm sau khi được sửa xong

Giờ đã có thể tự tin phục vụ cô thêm một thời gian nữa

Các khớp nối đã được kiểm tra lại, tất cả đều tốt như ý muốn của thợ

Lớp vải bọc bên ngoài còn rất tốt, cả ở phía trước và sau ghế

Vải bọc ghế được nhập từ Châu Âu không chỉ bền mà còn giữ màu rất lâu

Chào anh, em đứng đây từ chiều, sáng anh đưa em về với chủ nhân của em nha

Sửa ghế xếp thư giãn này thì không tốn quá nhiều công sức hay cần nhiều kỹ năng của người thợ. Tuy nhiên cũng tốn khá nhiều thời gian do chờ đợi các mối ghép nối khô keo hoàn toàn. Sáng hôm sau, anh thợ đã mang ghế qua gửi lại cho cô. Cô mừng lắm, cảm ơn liên tục. Chiếc ghế có ý nghĩa về tinh thần rất lớn đối với cô. Vậy là từ giờ cô đã có thể tiếp tục yên tâm ngồi trên chiếc ghế thân yêu, quen thuộc của mình.

Đâu cứ phải nhận được đơn hàng lớn, đơn hàng nhiều tiền mới vui. Đôi khi những việc làm nhỏ, ý nghĩa như thế này mới chính là điều mang lại niềm vui thực sự. Nhờ vậy mà anh thợ cứ vừa làm vừa cười mỉm trong suốt cả tuần liền.

Vì công việc cũng khá bận rộn, không phải lúc nào BearSofa cũng có đủ thời gian để nhận sửa chữa những chiếc ghế như thế này nhưng nếu thực sự bạn cần, BearSofa sẽ cố gắng sắp xếp đễ hỗ trợ tối đa nhất có thể.

Vui thì vui nhưng mà vẫn tranh thủ quảng cáo một chút nha. Mọi người ai có ghế sofa hư hỏng cần bọc lại, hãy gọi cho xưởng bọc ghế BearSofa nha. Cảm ơn mọi người đã dành thời gian xem bài viết về sửa ghế xếp thư giãn kỉ nệm này.

Tham Khảo Dịch Vụ: Bọc ghế sofa TPHCM

Hotline:
093.797.3443
( Nghe Máy 24/7 Cả Chủ Nhật và Ngày Lễ )
https://bearsofa.com/sua-ghe-xep-thu-gian-ky-niem-giup-co-hang-xom/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bàn học là một trong những vật dụng cần thiết cho việc học tập của trẻ em. Tuy nhiên, để chọn được bàn học phù hợp cho bé là một thách thức đối với các bậc cha mẹ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những yếu tố quan trọng khi chọn bàn học cho bé. Cách Chọn Bàn Học Cho Bé Kích thước Kích thước của bàn học là một yếu tố rất quan trọng khi chọn bàn học cho bé. Bàn học phải đủ lớn để bé có thể đặt sách vở và các dụng cụ học tập trên bàn một cách dễ dàng. Ngoài ra, bàn học cũng phải phù hợp với chiều cao của bé để bé có thể ngồi đúng tư thế khi học tập. Chất liệu Chất liệu của bàn học cũng là một yếu tố quan trọng. Bàn học thường được làm từ các vật liệu như gỗ, nhựa, kim loại, hoặc kết hợp các vật liệu này. Bàn học được làm từ gỗ thường có độ bền cao và mang lại vẻ đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, bàn học làm từ nhựa lại nhẹ và dễ dàng di chuyển. Bàn học làm từ kim loại thường có độ bền cao và phù hợp với các bé trai. Tham Khảo Thêm: Dịch vụ bọc lại ghế sofa Tân Phú Thiết k
Xích đu ngoài trời là một trong những món đồ ngoại thất được nhiều gia đình yêu thích. Không chỉ là một nơi để trẻ em vui chơi mà còn giúp gia đình thư giãn và tạo thêm niềm vui trong cuộc sống hằng ngày. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về xích đu ngoài trời dành cho gia đình và những lợi ích của món ngoại thất này. Xích đu gia đình thường được lắp đặt trong sân vườn hoặc khu vực ngoài trời của gia đình. Thiết bị đơn giản này giúp tạo ra một không gian vui chơi cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ em. Trẻ em thường rất thích chơi xích đu và đây là một hoạt động giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động, tăng cường sự cân bằng và phát triển thể chất. Tham Khảo Thêm: Dịch vụ bọc lại sofa quận 7 Tuy nhiên, xích đu ngoài trời dành cho gia đình không chỉ dành riêng cho trẻ em. Người lớn cũng có thể ngồi chơi, thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, xích đu gia đình còn có nhiều lợi ích khác. Việc ngồi chơi trên xích đu giúp tă
Tủ giày là một phần quan trọng của nội thất trong mỗi gia đình. Nó không chỉ giúp cho không gian nhà được gọn gàng, ngăn nắp hơn mà còn giữ cho đôi giày của bạn luôn sạch sẽ và được bảo quản tốt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về tủ giày và lý do tại sao nó là một món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tìm Hiểu Về Tủ Giày Dép Tủ giày có nhiều loại và kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, chức năng của nó là giống nhau - bảo quản đôi giày của bạn. Tủ giày có thể được làm từ nhiều loại vật liệu như gỗ, nhựa, kim loại và có thể có kích thước khác nhau tùy vào số lượng giày của bạn. Một trong những lý do chính tại sao bạn cần một tủ giày là để giữ cho giày của bạn luôn được bảo quản tốt. Nếu bạn để giày ở đâu đó trong nhà, chúng có thể bị bám bẩn, dễ hư hỏng hoặc bị mất hình dáng. Nhưng nếu bạn đặt chúng trong tủ giày, chúng sẽ được bảo vệ khỏi các tác động bên ngoài và sẽ giữ được hình dáng ban đầu của chúng. Tham Khảo Thêm: Bọc ghế sofa quận 10 tại BearSofa Ngoài ra, tủ